નમસ્તે મિત્રો આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, દિયાર રણજિતે વિડિઓ શૂટ કરી, તેને તેના મોબાઇલ પર ફિલ્મોરા નામની એપથી એડિટ કરી અને યુટ્યુબ પર અપલોડ કરી. 2 દિવસ પછી 1 મિલિયનથી વધુ વખત વિડિઓ જોવામાં આવી. બબીતા, રણજિત અને અન્ય લોકો ચોંકી ગયા છે. તેની અલગ રસોડું કારકીર્દિમાં ત્યારથી બબીતાએ પાછળ જોયું નહીં. છેલ્લા 3 વર્ષથી તે દર મહિને 60-70 હજારની આવક મેળવે છે.બબીતાના દિદાર રણજિતે કહ્યું કે, “મેં યુટ્યુબ વિશે ઘણું સાંભળ્યું છે પરંતુ ભૂતકાળમાં મેં વિચાર્યું હતું કે તે વ્યાવસાયિકો અથવા કંપનીઓ માટેનું એક સાધન છે. ત્યારબાદ લોકોએ કહ્યું કે કોઈપણ યુ ટ્યુબ પર વીડિયો અપલોડ કરી શકે છે. હું ફૂડ વિડિઓઝ વધુ જોઉં છું. મારી ભાભીને રસોઈ પસંદ હતી તેથી મેં તેણીને રસોઈ વિડિઓ બનાવવાની અને તેને યુટ્યુબ પર પોસ્ટ કરવાની વાત કરી.
“ત્યારબાદ અમે મે 2017 માં લોટ બનાવવાનો વીડિયો શૂટ કર્યો અને લોકોએ તેના વિશે કેટલાક સૂચનો આપ્યા. આના પર વધુ વિચારો નહીં. આવતા અઠવાડિયે મેં ભાભીને રોટલી બનાવતા જોયા અને તેનો એક વીડિયો શૂટ કર્યો. તે સમયે મારી પાસે 10 હજારનો ફોન હતો. કેવી રીતે શૂટ કરવું તે ખબર નથી અને તેની પાસે સાધનસામગ્રી નથી. મેં ફિલ્મોરા પર બ્રેડ બનાવતી વિડિઓ સંપાદિત કરી અને તેના વિશે યુ ટ્યુબ પર મળી. અમે બ્રેડ મેકિંગ વિડિઓઝ અપલોડ કર્યાના માત્ર 2 દિવસમાં 1 મિલિયન વ્યૂ સાથે ઉત્સાહિત થઈ ગયાં. ભાભી બહુ ખુશ હતી. તે પછી અમે દર અઠવાડિયે 2 વિડિઓઝ બનાવી. અગાઉ હું ભાભી કૂક ફૂડ જેવા વીડિયો બનાવતો હતો અને વીડિયો શૂટ કરતો હતો. ચા સિવાય દરેક વસ્તુ સ્ટોવ પર બનાવવામાં આવે છે. તો વિડિઓ પણ સ્ટોવ પર દેશી ફૂડ બનાવવાની વાત કરે છે.
અમારી વિડિઓઝ કોઈપણ પ્રસિદ્ધિ વિના જોવાનું શરૂ થયું. 6 મહિના પછી YouTube એ અમારી ચેનલનું મુદ્રીકરણ કર્યું અને એકાઉન્ટમાં પૈસા બતાવવાનું શરૂ કર્યું. પણ ગામના મિત્રો પૈસા જોઇ રહ્યા છે એમ કહીને આવતા નથી. પરંતુ થોડા મહિના પછી, 13,400 રૂપિયા મારા ખાતામાં આવ્યા. આ પૈસા આવ્યા ત્યારે અમને ખૂબ આનંદ થયો. આખું ગામ જાણ્યું કે અમને યુટ્યુબથી પૈસા આવ્યા છે. ઘરનો દરેક વ્યક્તિ ખૂબ ખુશ હતો. ”ત્યારબાદ અમે દર મહિને 5 વિડિઓઝ અપલોડ કરવાનું શરૂ કર્યું. કારણ કે મેં યુ ટ્યુબ પર જોયું છે કે જો તમે ઓછી વિડિઓઝ અપલોડ કરો છો, તો પણ ચાલુ રાખો. 5 વિડિઓઝ અપલોડ કરવા ગમે છે પરંતુ તે પછી 5 ની વચ્ચે વધારે અંતર ન આવવું જોઈએ. ગામમાં નેટવર્કની સમસ્યાને કારણે વિડિઓઝને ટેરેસ પરથી અથવા ફાર્મમાંથી અપલોડ કરવી પડી હતી. યુટ્યુબથી પૈસા આવે ત્યારે ઘરમાં વાઇફાઇ ગોઠવવામાં આવે છે. કેટલીકવાર આપણને યુ ટ્યુબ પરથી મહિનામાં 2-2 લાખ રૂપિયા મળે છે, તો ક્યારેક 10-12 હજાર પણ મળે છે. જો કે, છેલ્લા 3 વર્ષથી સરેરાશ કમાણી દર મહિને 60-70 હજાર થશે.
કમાણીને કારણે 2 કેમેરા ખરીદ્યા. એક લેપટોપ અને એક ટ્રાયપોડ પણ લીધો. ભાભી પણ હવે શુટ કરવું તે પણ જાણે છે, તેથી તે મારા વિના વીડિયો બનાવી શકે છે. હું ઘરની છત પર કંઈક બનાવવાની યોજના કરું છું, પરંતુ અમે ચેનલની સામગ્રીને સ્વદેશી રાખીશું કારણ કે તે આપણી વિશેષતા છે. હવે અમારી ચેનલ ભારતીય ગર્લ બબીતા ગામમાં 4.22 લાખથી વધુ સબ્સ્ક્રાઇબર્સ છે, અમારું લક્ષ્ય 1 મિલિયન સબ્સ્ક્રાઇબર્સ છે.આવોજ એક બીજો કિસ્સો, ઈવાનની ઉંમર માત્ર આઠ વર્ષ છે. આ ઉંમરમાં બાળકો રમવામાં મશગૂલ હોય છે પરંતુ ઈવાને એવું કઈંક કર્યું કે જેના કારણે તેને કરોડો રૂપિયાની કમાણી થઈ. ઈવાન યૂટ્યૂબથી એક વર્ષમાં આશરે 8 કરોડ રૂપિયા કમાઈ ચૂક્યો છે. ઈવાન તે છે જે ઈવાન ટ્યૂબ એચડી ચલાવે છે. આ એક યૂટ્યૂબ ચેનલ છે, જેના પર ઈવાન (ક્યારેક તેની માતા તથા બહેન) રમકજાં તથા વીડિયો ગેમ્સના રિવ્યૂ લખે છે.
શોખથી શરૂ કર્યું હતું યૂટ્યૂબ.ઈવાન યૂટ્યૂબ પર રમકડાંના રિવ્યૂથી એક વર્ષમાં જ 13 લાખ ડોલર (ભારતીય નાણામાં આશરે 8 કરોડ રૂપિયા) કમાઈ ચૂક્યો છે. આ કામ ઈવાન તથા તેના પિતાએ શોખ ખાતર શરૂ કર્યું હતું, ન્યૂઝવીકને આપેલા ઈન્ટરવ્યુમાં ઈવાનના પિતા જેરડના કહેવા મુજબ યૂટ્યૂબની આ ચેનલથી થનારી તમામ આવક તેના બાળકના સેવિંગ એકાઉન્ટ અને ઈન્વેસ્ટમેન્ટમાં જમા થાય છે.એડ દ્વારા આવક.જેરડે જણાવ્યું હતું કે, તેમની પાસે એક સેલ્સ ટીમ છે. જો એડ અને બ્રાન્ડ બિઝનેસ સાથે ડીલનું કામ કરે છે. તેઓ કહે છે કે, એડ વીડિયોમાં સાથે દેખાતી એડ ઉપરાંત વીડિયોમાં દેખાતી પ્રોડક્ટનો પણ સમાવેશ થાય છે. આવકનો મોટો હિસ્સો વીડિયો સાથે દર્શાવામાં આવતી એડમાંથી આવે છે.
ઈવાનનો એક વીડિયો 5 કરોડ વાર જોવાયો.જેરડે જણાવ્યું હતું કે, અમારા નેટવર્કથી બહાર સાઈટ પર યૂટ્યૂબ-ગૂગલ વિજ્ઞાપન લાવે છે. કેન્ટેન્ટ આપનારા પાસે વીડિયો સાથે એડ આપવાની કેટલીક પદ્ધતિ છે. ઈવાનનો એક વીડિયો અત્યાર સુધીમાં પાંચ કરોડવાર જોવાઈ ચૂક્યો છે.આવોજ એક બીજો કિસ્સો,રમકડાંના રીવ્યુ (સમીક્ષા) કરી યુટ્યુબ પર વિડીયો શેર કરી ગયા વર્ષે 75 કરોડ રૂપિયાની કમાણી કરનાર 6 વર્ષના બાળક રાયનએ રિટેલ કંપની વોલ-માર્ટ સાથે ડીલ સાઈન કરી છે. આ હેઠળ હવે વોલમાર્ટ અમેરિકામાં પોતાના 2500 સ્ટોર્સ પર બાળકના પોતાની બ્રાન્ડના રમકડાં વેચશે. કંપનીએ બ્રાન્ડનું નામ ‘રાયન વર્લ્ડ’ રાખ્યું છે.
ઉલ્લેખનીય છે કે, રાયણ યુટ્યુબ પર ખૂબ લોકપ્રિય છે. તેમની ચેનલ ‘રાયન ટોપ રીવ્યુ’ના 1.5 કરોડ સબ્સ્ક્રાઇબર્સ છે. તેના ઘણા વીડિયોને અબજો વ્યૂઝ મળી ચુક્યા છે. ગયા વર્ષે વધતી જતી લોકપ્રિયતાને લીધે, ફોર્બ્સની યાદીમાં રાયનને યુટ્યુબમાં સૌથી વધુ કમાણી કરનારમાં 8 માં વ્યક્તિ તરીકે શીર્ષક આપવામાં આવ્યું હતું. જોકે, રાયનના માતાપિતાએ તેની નાની ઉંમર હોવાને કારણે તેનું છેલ્લું નામ (અટક) અને રાષ્ટ્રીયતા છુપાવી રાખી છે. રાયનનો પ્રથમ યુટ્યુબ વીડિયો માર્ચ 2015 માં આવ્યો હતો. ત્યારે 3 વર્ષના રાયનને એક લેગો બૉક્સ (માટીના રમકડાં) સાથે રમતો દર્શાવવામાં આવ્યો હતો.
અમેરિકામાં રમકડાંનો બિઝનેસ વધારવા માટે પ્રતિસ્પર્ધા.ગયા મહિનાના વિડીયો દ્વારા બાળકોના રમકડાં વેચનારી વેબસાઈટ પોકેટ વોચે પણ રાયન સાથે એક ડીલ કરી હતી. આ વેબસાઈટ રાયનના વિડિયોનો ઉપયોગ કરીને તેના રમકડાં, કપડાં અને ઘરની વસ્તુઓ સાથે બાળકો સુધી પહોંચવાનો પ્રયત્ન કરવામાં આવી રહ્યો છે. અમેરિકાની સૌથી મોટી રમકડાની રિટેલર ‘ટોયઝ આર’એ નાદારી દાખવ્યા પછી અમેરિકામાં તેના અંદાજે 885 સ્ટોર્સ બંધ થઈ ગયા છે. એવામાં વોલમાર્ટ અને પોકેટ વૉચ વચ્ચે રાયનની મારફતે ફરી એકવાર રમકડા બજારમાં કબ્જો જમાવવાની સ્પર્ધા ચાલી રહી છે.