કેન્દ્રીય સડક પરિવહન મંત્રાલયે BS-6 વાહનોમાં સીએનજી અને એલપીજી કિટની રેટ્રો ફિટમેન્ટ અને 3.5 ટનથી ઓછા ભારના ડીઝલ એન્જિનને બદલવાની મંજૂરીનો પ્રસ્તાવ આપ્યો છે. હજુ સુધી BS-6 ઉત્સર્જન માનદંડના અનુસાર મોટર વાહનમાં સીએનજી અને એલપીજી કિટના રેટ્રો ફિટમેન્ટની મંજૂરી આપી છે.
અનેક વિચારો બાદ લેવાયો છે નિર્ણય
તમામ સંબંધિત હિતધારકો પાસેથી 30 દિવસમાં સૂચનો મંગાવવામાં આવ્યા છે. કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન મંત્રી નીતિન ગડકરીના થોડા દિવસો બાદ આ પ્રસ્તાવ આવ્યો છે કે ગ્રીન ફ્યુઅલ અને ઈલેક્ટ્રિકથી ચાલતા વાહનો ડીઝલ અને પેટ્રોલ પર ચાલશે અને તે હાલના વાહનોનું સ્થાન લેશે.
3 વર્ષની હશે વૈદ્યતા, દરેક વર્ષે કરાવવાનું રહેશે રિન્યૂ
મંત્રાલયે માહિતી આપતાં કહ્યું છે કે CNG કિટ સાથે રિટ્રોફિટ કરાયેલા વાહનો માટે પ્રકારની મંજૂરી આવી છે. મંજૂરી જાહેર થયાની તારીખથી ત્રણ વર્ષ માટે માન્ય રહેશે. આ પછી તેને દર ત્રણ વર્ષમાં એકવાર રિન્યુ કરાવવાનું રહેશે. ખાસ ઉત્પાદિત વાહનો માટે CNG રેટ્રોફિટ વાહનોની મંજૂરી આપવામાં આવશે.
ઓથરાઈઝ્ડ ડીલરથી લગાવો કિટ
કારમાં લગાવેલી તમામ CNG કિટ અસલી હોતી નથી. આવી સ્થિતિમાં તમારી કારમાં કોઈપણ CNG કિટ લગાવતા પહેલા તેની સત્યતાને ઓળખો. તમારે સ્થાનિક વિક્રેતા પાસેથી કીટ મેળવવાનું ટાળવું જોઈએ અને ફક્ત અધિકૃત ડીલર પાસેથી જ કીટ ઇન્સ્ટોલ કરાવવી જોઈએ. નબળી ગુણવત્તાવાળી કીટ અને અયોગ્ય ફિટિંગ લીકેજ તરફ દોરી શકે છે. જેના કારણે આગ લાગવાનો ભય છે.
મુસાફર બસમાં આગની ચેતવણી વાળી સિસ્ટમ જરૂરી
એક નિર્ણયમાં મંત્રાલયે લાંબા અંતરની પેસેન્જર બસો અને સ્કૂલ બસોમાં ફાયર એલાર્મ અને સપ્રેશન સિસ્ટમ લગાવવાનું ફરજિયાત બનાવ્યું છે. પેસેન્જર બસો અને સ્કૂલ બસો જે લાંબા અંતરને આવરી લેવા માટે બનાવવામાં આવી રહી છે અને ચલાવવામાં આવી રહી છે, તેણે જે ભાગમાં લોકો બેસે છે ત્યાં આગ નિવારણ સિસ્ટમ સ્થાપિત કરવી પડશે તેમ નિવેદનમાં જણાવાયું છે. આ માટે 27 જાન્યુઆરીએ નોટિફિકેશન બહાર પાડવામાં આવ્યું છે.