વળી ગયેલા ખભાને સીધા કરવા માટે દરરોજ કરો આ આસનનો પ્રયોગ, જોવા મળશે તફાવત….

social

અર્ધમેત્સ્યેન્દ્રસન ઋષિ મત્સ્યેન્દ્રનાથના નામ પરથી નામ આપવામાં આવ્યું છે. આ આસન ખૂબ પ્રભાવશાળી માનવામાં આવે છે. વકરાસન પણ આ આસનનું નામ છે અને તે કરવું તે ખૂબ મુશ્કેલ નથી. આ આસન પીઠ અને કરોડરજ્જુને લગતી સમસ્યાઓમાં રામબાણ જેવું કામ કરે છે. બાળકોએ આ આસનનો અભ્યાસ કરવો જ જોઇએ કારણ કે તેનાથી શરીરમાં રાહત મળે છે અને તેઓ અન્ય ખરબચડી આસનો માટે તૈયાર હોય છે. ચાલો જાણીએ કેવી રીતે અર્ધમાત્સ્યન્દ્રસન કરવું અને તેનાથી થતા ફાયદાઓ.

રીત.

સૌ પ્રથમ જમીન પર બેસો અને પછી ઘૂંટણને જમણી બાજુ વળાંક કરો અને હીલને નિતંબ સાથે જોડો. ડાબા પગને જમણા ઘૂંટણની ઉપર ખસેડતી વખતે, જમીનને સ્પર્શ કરો. ધ્યાનમાં રાખો કે પગનો આખો પંજો ઘૂંટણની આગળ વધતો નથી અને ડાબો ઘૂંટણ છાતીની વચ્ચે રહેવું જોઈએ. ડાબા પગના શૂઝને અંગૂઠો સાથે હોલ્ડિંગ જ્યારે જમણા હાથને ઘૂંટણની ઉપર ખસેડતા. ડાબી બાજુ પાછળની બાજુ રાખો. પાછળનો ભાગ સીધો રાખવો, ગરદન અને શ્વાસમાં ફેરવો અને મોઢાને ડાબા ખભા તરફ ખસેડો. જો તમે પહેલીવાર આ આસન કરી રહ્યા છો, તો તમે પગને જમીન પર રાખતા વખતે ઘૂંટણની બહાર થોડો આગળ વધી શકો છો.

અર્ધમાત્સ્યન્દ્રાસનનાં લાભો

પાચક શક્તિમાં સુધારણા કરે છે અને કબજિયાતથી રાહત આપે છે, જો હોઠમાં દુખાવો થાય છે, તો આ આસનનો નિયમિત અભ્યાસ કરવો જોઈએ, જો તમારા ખભા લંબાઈને કારણે વાંકા ગયા હોય તો તમારે આ આસનનો અભ્યાસ કરવો જોઈએ, સ્લિપ ડિસ્કની સમસ્યામાં પણ આ આસન ફાયદાકારક છે, ફેફસામાં ઓક્સિજનનો સપ્લાય વધે છે, જો ગળામાં તાણ અનુભવાય છે, તો આ આસનનો અભ્યાસ કરો.

સાવચેતી.

ગર્ભાવસ્થા અને માસિક સ્રાવ દરમિયાન આ આસનનો અભ્યાસ ન કરો. કરોડરજ્જુમાં દુખાવો થાય તો પણ આસન ન કરો. જે લોકોને પેપ્ટીક અલ્સરની સમસ્યા છે તેઓએ આ આસન ખૂબ કાળજીપૂર્વક કરવો જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.