તૈમુરના ન્યુટ્રિશનિસ્ટે કહ્યું કે આ 4 કામ કરતા બાળકો બીમાર નથી પડતા, શરદી-ખાંસી તો અડતી પણ નથી આવા બાળકોને

GUJARAT

માતાપિતાની આખી દુનિયા અથવા તેના બદલે આખો દિવસ ફક્ત તેમના બાળકની આસપાસ ફરે છે. બાળકને શું ખવડાવવું, ક્યાં શીખવવું, તેના માટે શું સાચું અને શું ખોટું એ વિચારતા જ માબાપ વિચારતા રહે છે. આજના સમયમાં બાળકો માટે સૌથી મહત્વની બાબત છે બાળકોની રોગપ્રતિકારક શક્તિ. હા, આજે રોગો અને ચેપનું જોખમ ઘણું વધી ગયું છે અને ચોમાસા દરમિયાન આ વસ્તુઓ વધુ પ્રભુત્વ ધરાવે છે. જે લોકોમાં રોગપ્રતિકારક શક્તિ નબળી હોય છે, ખાસ કરીને બાળકો, તેઓ રોગો અથવા ચેપ માટે વધુ સંવેદનશીલ હોય છે. આ કારણ છે

સેલિબ્રિટી ન્યુટ્રિશનિસ્ટ રુજુતા દેવેકરે તેમની ‘સિક્રેટ્સ ઓફ ગુડ હેલ્થ’ નામની ઓડિયો બુકમાં ચોમાસા દરમિયાન બાળકોની રોગપ્રતિકારક શક્તિ કેવી રીતે વધારવી તે અંગેની ટીપ્સ આપી છે જેથી બાળકને વરસાદની ઋતુમાં મોસમી રોગો, એલર્જી અને અન્ય સમસ્યાઓથી દૂર રાખી શકાય.

જો તમારા બાળકની રોગપ્રતિકારક શક્તિ પહેલાથી જ નબળી છે અથવા તે વારંવાર બીમાર રહે છે, તો તમારે રુજુતાની આ ટિપ્સને ખૂબ જ ગંભીરતાથી લેવી જોઈએ અને આજથી જ તેનું પાલન કરવાનું શરૂ કરવું જોઈએ.

પલાળેલા સૂકા ફળો

રૂજુતા કહે છે કે બાળકના દિવસની શરૂઆત આ ત્રણમાંથી કોઈ એક વસ્તુથી થવી જોઈએ. તાજા ફળો અથવા પલાળેલી બદામ અથવા પલાળેલી કાળી કિસમિસ કેસરની એક કે બે સેર સાથે. બાળકને સવારે કોઈ ફળ ખવડાવો અથવા સૂકો મેવો ખવડાવો.

તેનાથી બાળકનું એનર્જી લેવલ હાઈ રહે છે એટલું જ નહીં ડ્રાય ફ્રૂટ્સ તેની ઈમ્યુનિટી પણ વધારે છે. બદામ એન્ટીઑકિસડન્ટ તરીકે કામ કરે છે અને કોષોને નુકસાનથી બચાવે છે. તેમાં આયર્ન અને પ્રોટીન હોય છે જે રોગપ્રતિકારક શક્તિને સ્વસ્થ રાખે છે.

આમળાનો ડોઝ, દરરોજ
રૂજુતા કહે છે કે આમળા રોજ ખાવા જોઈએ. આમળાથી ઘણી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ દૂર કરી શકાય છે. આમળા ઇન્ફેક્શન સામે લડે છે અને ઉચ્ચ વિટામિન સીને કારણે માથાનો દુખાવો અથવા ચક્કર આવવાની સમસ્યાને દૂર કરે છે. જો તમારું બાળક આમળા ખાવામાં અચકાય છે, તો તમે તેને ચ્યવનપ્રાશ, આમળાનું અથાણું, શરબત અથવા મુરબ્બો ખવડાવી શકો છો.

રમો અને કસરત કરો
રુજુતા કહે છે કે જો બાળકો વરસાદમાં રમવા બહાર ન જઈ શકતા હોય તો તેમણે ઘરની અંદર કોઈ પ્રવૃત્તિ કરવી જોઈએ. રૂજતા કહે છે કે દરેક બાળક, ખાસ કરીને છોકરીઓએ દિવસમાં ઓછામાં ઓછી 90 મિનિટ સ્પોર્ટ્સ કરવી જોઈએ.

અસ્થિ ઘનતા માટે જરૂરી
રૂજુતા કહે છે કે જો તમે 90 મિનિટ એકસાથે રમી શકતા નથી, તો 60 મિનિટની રમત ચોક્કસ કરો. જેના કારણે હાડકાની ઘનતા વધે છે અને પછી સ્વાસ્થ્ય સારું રહે છે. લગભગ 90 ટકા હાડકાની ઘનતા બાળપણમાં બને છે, તેથી બાળકોએ આ સમયે 90 મિનિટ રમવું જોઈએ.

ઘરનો ખોરાક
વરસાદની ઋતુમાં બહારનું ખાવું બિલકુલ સ્વાસ્થ્યપ્રદ નથી. રૂજુતા કહે છે કે તમારે બાળકોને ખોરાકમાં ઘણા વિકલ્પો આપવા જોઈએ. ઘરે બનાવેલો સારો, આરોગ્યપ્રદ અને પૌષ્ટિક ખોરાક ખવડાવો. જો બાળકો કેચઅપ માંગે તો તેમને ચટણી આપો કારણ કે ચટણીમાં ઘણા પોષક તત્વો હોય છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.