શિયાળામાં વારંવાર કેમ થાય છે પગ અને નસોમાં જકડન? જાણો ઇલાજ

helth tips

શિયાળાની ઋતુમાં પગ અને નસોમાં ખેંચાણની સમસ્યા સામાન્ય છે. પગ અને નસોમાં અચાનક જકડાઈ જવાને કારણે ઘણી વખત પછી સખત દુખાવો થાય છે. સાથે જ તેના કારણે ચાલવું પણ મુશ્કેલ બની જાય છે. જો કે આ સમસ્યા વૃદ્ધોમાં વધુ જોવા મળતી હતી, પરંતુ ખરાબ આહારના કારણે હવે યુવાનો પણ તેનો શિકાર બની રહ્યા છે. આવો આજે અમે તમને જણાવીએ કે હાથ, પગ અને નસમાં કેમ ખેંચાણ થાય છે અને તેનાથી કેવી રીતે છુટકારો મેળવવો.

કયા કારણથી પગ અને નસમાં થાય છે જકડન

શિયાળામાં ફૂંકાતા ઠંડા પવન ઉપરાંત હાથ, પગ અને જ્ઞાનતંતુઓમાં સોજા આવવાના ઘણા કારણો હોઈ શકે છે જેમ કે…

– વૃદ્ધ થવું
– શરીરમાં પાણીનો અભાવ
– ખૂબ કામ કરવું
– પોષક તત્વોથી ભરપૂર ખોરાક ન ખાવો
– શારીરિક પ્રવૃત્તિનો અભાવ
– શરીરમાં લોહીનો અભાવ
– ગર્ભાવસ્થા
– ખરાબ બ્લડ સર્કુલેશન

આ સિવાય ડાયાબિટીસ, આર્થરાઈટિસ, વધુ સ્ટ્રેસ લેવાથી નસોમાં ખેંચાણની સમસ્યા પણ થઈ શકે છે.

શરીરને ગરમ રાખો

શિયાળામાં રક્તવાહિનીઓમાં સોજો આવવાને કારણે ખેંચાણ પણ અનુભવાય છે. આવી સ્થિતિમાં શરીરને બને તેટલું ગરમ ​​રાખવાનો પ્રયાસ કરો. આ માટે માત્ર હીટર જ નહીં, ડાયટ પર પણ ધ્યાન આપો. આવા ગરમ ખોરાક ખાઓ, જે શરીરને અંદરથી ગરમ રાખે છે.

હાઇડ્રેટેડ રહો

શરીરમાં પાણીની કમી ન થવા દો અને આ માટે આખા દિવસમાં ઓછામાં ઓછું 9-10 ગ્લાસ પાણી પીવો. આ સાથે સવારે 2 ગ્લાસ નવશેકા પાણી ઉપરાંત નારિયેળ પાણી, જ્યુસ, સૂપ જેવો પ્રવાહી ખોરાક લો.

વધુ શારીરિક પ્રવૃત્તિ કરો

લાંબા સમય સુધી એક જગ્યાએ બેસીને વધુ શારીરિક પ્રવૃત્તિ ન કરો. આનાથી ન માત્ર ક્રેમ્પ્સની સમસ્યા દૂર થશે પરંતુ માંસપેશીઓ પણ મજબૂત થશે.

સ્વસ્થ આહાર સૌથી મહત્વપૂર્ણ

આહારમાં એવા ખોરાકનો સમાવેશ કરો, જે શરીરમાં બળતરા ઘટાડે છે. તેમજ શરીરને અંદરથી ગરમ રાખો જેમ કે સૂકું આદુ, લસણ, આદુ, સૂપ, પાલક, તજ વગેરે.

મસાજના ફાયદા

જો સ્નાયુઓમાં ખેંચાણ આવે તો હૂંફાળા સરસવ, ઓલિવ, એરંડા, લીમડાના તેલથી માલિશ કરો. તેનાથી માંસપેશીઓ પણ મજબૂત થશે.

શરીરમાં લોહીની ઉણપ ન થવા દો

આહારમાં આયર્નથી ભરપૂર વસ્તુઓ જેમ કે ડ્રાયફ્રૂટ્સ, કિસમિસ, પાલક વગેરે વધુ લો. આના કારણે શરીરમાં લોહીની કમી નહીં થાય અને તમે આ સમસ્યાથી પણ બચી જશો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *