શરીરની આ 5 સ્થિતિ ભયાનક બની શકે છે, હૃદયને બનાવી શકે છે ‘ટાઈમ બોમ્બ’

helth tips

યુવા વસ્તીમાં હૃદય રોગ અત્યંત સામાન્ય બની ગયો છે. આજે તે વિશ્વભરમાં મૃત્યુનું મુખ્ય કારણ પણ છે. જો કે આપણે બધા આ રોગ માટે કેટલીક બિનઆરોગ્યપ્રદ જીવનશૈલીની આદતોને દોષી ઠેરવીએ છીએ, પરંતુ તે એક વાસ્તવિકતા છે, જેનો આપણે સામનો કરવો જોઈએ અને શક્ય તેટલી વહેલી તકે તેને દૂર કરવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ. તમને જણાવી દઈએ કે તમારું હૃદય તમારા શરીરનું એક સ્નાયુબદ્ધ અંગ છે, જે દિવસમાં 1 લાખ વખત ધબકે છે. તે 24 કલાકમાં 5000 ગેલન રક્ત પમ્પ કરે છે અને તમારી સમગ્ર સિસ્ટમમાં ઓક્સિજન વહન કરે છે.

પરંતુ તેના નબળા અને નુકસાન થવાનું જોખમ પણ સૌથી વધુ છે. આરોગ્યની વિવિધ પરિસ્થિતિઓ તમારા રોગનું જોખમ વધારે છે. આમાંના કેટલાક રોગો સાયલન્ટ કિલર્સ છે, જેના લક્ષણો સરળતાથી દેખાતા નથી. નિષ્ણાતો કહે છે કે હૃદય સાથે સંકળાયેલા જોખમી પરિબળોને જાણવું એ તમામ પ્રકારના હૃદય રોગથી બચવાનો શ્રેષ્ઠ માર્ગ છે. તો ચાલો તમને એવી જ કેટલીક પરિસ્થિતિઓ વિશે જણાવીએ, જે થોડા સમય પછી તમારા હૃદયને ટાઈમ બોમ્બ બનાવી દે છે.
હાઈ બ્લડ પ્રેશર

કેટલીક ગુપ્ત સ્વાસ્થ્ય સ્થિતિઓ છે જે તમારા હૃદય રોગનું જોખમ વધારી શકે છે. હાઈ બ્લડ પ્રેશર આમાંનું એક અને સૌથી ખતરનાક છે. WHO મુજબ, વૈશ્વિક સ્તરે 30-79 વર્ષની વયના લગભગ 1.28 બિલિયન પુખ્ત વયના લોકોને હાઈ બ્લડ પ્રેશર છે. જ્યારે બ્લડ પ્રેશર ઊંચું થાય છે, ત્યારે તે હૃદય પર દબાણ લાવે છે. હાઈ બીપીને કારણે ધમનીઓ સખત અને સાંકડી થઈ જાય છે, જેના કારણે હાર્ટ એટેક, સ્ટ્રોક આવે છે.

સ્થૂળતા

ક્લેવલેન્ડ ક્લિનિકના રિપોર્ટ અનુસાર, સ્થૂળતા અને વધારે વજન હૃદય રોગના જોખમને વધારવા માટે જવાબદાર છે. ડબ્લ્યુએચઓ રિપોર્ટ સૂચવે છે કે હાઈ બીપી, ગ્લુકોઝ અને લિપિડ્સ ઉપરાંત, વધુ વજન અને સ્થૂળતા પણ વ્યક્તિમાં કાર્ડિયોવેસ્ક્યુલર રોગનું જોખમ વધારી શકે છે.

ડાયાબિટીસ

યુએસ સેન્ટર્સ ફોર ડિસીઝ કંટ્રોલ એન્ડ પ્રિવેન્શન (સીડીસી) અનુસાર, સમય જતાં હાઈ બ્લડ સુગર તમારા હૃદયને નિયંત્રિત કરતી રક્તવાહિનીઓ અને ચેતાને નુકસાન પહોંચાડે છે. ડાયાબિટીસ ધરાવતા લોકોમાં હાઈ બ્લડ પ્રેશર, એલડીએલ અને હાઈ ટ્રાઈગ્લિસરાઈડ સહિત અન્ય સ્થિતિઓ થવાની શક્યતા વધુ હોય છે, જે હૃદય રોગનું જોખમ વધારે છે.

ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ-

ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ ધરાવતા લોકોની રક્ત વાહિનીઓમાં ઘણી બધી ફેટી જમા હોય છે, જેના કારણે ધમનીઓમાંથી પૂરતા પ્રમાણમાં લોહીનો પ્રવાહ થતો નથી. આ થાપણો અચાનક તૂટી શકે છે, લોહીની ગંઠાઈ બનાવે છે અને હાર્ટ એટેક અને સ્ટ્રોકનું જોખમ વધારે છે. સમજાવો કે કોલેસ્ટ્રોલ એક મીણયુક્ત પદાર્થ છે, જે શરીર માટે સ્વસ્થ કોષો બનાવવા માટે જરૂરી છે. શરીરમાં તેનો વધુ પડતો ભાગ પ્લેક બિલ્ડઅપનું કારણ બને છે, જેને એથરોસ્ક્લેરોસિસ કહેવામાં આવે છે.

ખરાબ જીવનશૈલી ટેવો

જીવનશૈલીની કેટલીક ખરાબ આદતો પણ હૃદય રોગનું જોખમ વધારે છે. આવી સ્થિતિમાં હેલ્ધી ખાવું, ઓછુ ઓઇલી અને પ્રોસેસ્ડ ફૂડ લેવું, નિયમિત વર્કઆઉટ કરવું અને સ્ટ્રેસથી દૂર રહેવું એ કેટલાક ઉપાયો છે જે તમારા હૃદયને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે. જ્યારે ધૂમ્રપાન અને આલ્કોહોલનું સેવન એ જીવનશૈલીની કેટલીક ખરાબ ટેવો છે જેને તમારા સ્વાસ્થ્ય અને સલામતી માટે બદલવાની જરૂર છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.