શાકાહારી લોકોમાં વધારે જોવા મળે છે વિટામિન B12 ની કમી, જાણો કેવી રીતે કરશો દૂર….

nation

જાણો આયુર્વેદ શું કહે છેકેળાને હાઇ બીપીને નિયંત્રિત કરવામાં અસરકારક માનવામાં આવે છે આ ફળનો પણ ફાયદો થશે આ વસ્તુઓ સાથે ખાવાથી તમે બીમાર થઈ શકો છો, જાણો આયુર્વેદ શું કહે છે પરંતુ ઘણી વખત લોકો જાતે જ અજાણ હોય છે કે તેમના શરીરમાં કોઈ પોષક તત્વોનો અભાવ છે. શરીરને સ્વસ્થ રાખવામાં વિટામિન-બી 12 મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે આપણા શરીરમાં લાલ રક્તકણો (આરબીસી) સપ્લાય કરતા ઓક્સિજન માટે વિટામિન બી 12 એ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ પોષક તત્વો છે. વ્યક્તિના આહારમાં વિટામિન બી -12 નો અભાવ તેમના શારીરિક અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે છે. ચાલો વિગતવાર જાણીએ.

વિટામિન-બી 12 કેમ મહત્વનું છે.

ચેતા પેશીઓને સ્વસ્થ રાખવામાં અને તેની કામગીરીમાં સુધારવામાં વિટામિન-બી 12 નું યોગદાન ખૂબ મહત્વનું છે. આ વિટામિન્સ ડીએનએ સંશ્લેષણ માટે પણ જરૂરી છે. જો કે, આ વિટામિન્સ શરીર દ્વારા પોતાના દ્વારા બનાવવામાં આવતાં નથી, તેથી તેમના શ્રેષ્ઠ ખોરાકના સ્રોતોને આહારમાં શામેલ કરવો જોઈએ.

આ ઉણપના લક્ષણો શું છે.

લાંબા ગાળાના વિટામિન બી 12 ની ઉણપ જોખમી સાબિત થઈ શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, તેના લક્ષણોને ઓળખવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. થાક, કબજિયાત, નબળાઇ, યાદશક્તિમાં ઘટાડો, હાથપગમાં કળતર, મેદસ્વીપણા, મોઢામાં દુખાવો, શ્વાસની તકલીફ, મૂડમાં પરિવર્તન અને સુન્નપણું એ વિટામિન-બી 12 ની ઉણપના લક્ષણો છે.

વિટામિન બી 12 ની ઉણપના જોખમો.

વિટામિન બી 12 ની ઉણપથી લોકો ઘણી બિમારીઓથી પીડાય છે. આનાથી શરીરમાં અપૂરતું લોહી આવે છે, જે એનિમિયાનું કારણ બની શકે છે. હાડકા નબળા થઈ શકે છે જેના કારણે લોકો પીઠ અને કમરના દુખાવાની ફરિયાદ કરે છે. આ ઉપરાંત, વિટામિન બી 12 ની ઉણપ મગજમાં પણ નકારાત્મક અસર કરે છે અને ઉન્માદનું જોખમ વધારે છે. તે જ સમયે, ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન આ વિટામિનની અભાવને લીધે સગર્ભા સ્ત્રી અને ગર્ભનું જોખમ હોઈ શકે છે.

શાકાહારીઓ આ વિટામિનની વધુ ઉણપ છે.

આરોગ્ય નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ, વિટામિન બી 12 પ્લાન્ટ આધારિત ખોરાકમાં બિલકુલ હાજર નથી. આ જ કારણ છે કે જે લોકો કડક શાકાહારી આહારનું પાલન કરે છે તેમને આ વિટામિનની ઉણપ હોય છે. સ્વાભાવિક રીતે, આ વિટામિન ડેરી અને પ્રાણી ઉત્પાદનોમાં જોવા મળે છે.

કયા ખોરાકનો ઉપયોગ કરવો.

સીરીયલ્સ, સોયા ઉત્પાદનો, દૂધ, ચીઝ, ચીઝ, આ વસ્તુઓ, વિટામિન – બી 12 શાકાહારીઓના શરીરમાં. તે જ સમયે, માંસાહારી લોકો ઇંડા, માછલી, ચિકન, વગેરે દ્વારા આ ઉણપને દૂર કરી શકે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.