સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે – મોર્નિંગ સિકનેસથી છુટકારો મેળવવા માટે દરરોજ ખાઓ આ ફળ

helth tips

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મહિલાઓમાં મોર્નિંગ સિકનેસ એક સામાન્ય સમસ્યા છે. આ સ્થિતિમાં, સગર્ભા સ્ત્રીઓને સવારે ઉઠ્યા પછી તીવ્ર માથાનો દુઃખાવો થાય છે અને ચક્કર આવે છે. મોર્નિંગ સિકનેસથી ઉલટી-ઉબકા, ભૂખ ન લાગવી જેવી સમસ્યાઓ થાય છે. નિષ્ણાતોના મતે, 10 માંથી 8 મહિલાઓ મોર્નિંગ સિકનેસનો સામનો કરે છે. મોટાભાગની સ્ત્રીઓને ગર્ભાવસ્થાના ત્રીજા અને ચોથા મહિનામાં આ સમસ્યા હોય છે. જયારે ઘણી સ્ત્રીઓ 9 મહિના સુધી આ સમસ્યાથી પીડાય છે. આનાથી આવનાર બાળક પર કોઈ અસર થતી નથી. ડોક્ટરો હંમેશા સગર્ભા સ્ત્રીઓને આયર્ન, પ્રોટીન અને કેલ્શિયમથી સમૃદ્ધ વસ્તુઓનું સેવન કરવાની સલાહ આપે છે. આ વસ્તુઓનું સેવન કરવાથી મોર્નિંગ સિકનેસમાં પણ રાહત મળે છે. આ સિવાય, મોર્નિંગ સિકનેસથી છુટકારો મેળવવા માટે, રોજ ચોક્કસપણે સીતાફળ ખાઓ.

મોર્નિંગ સિકનેસમાં શું કરવું –

મોર્નિંગ સિકનેસ દરમિયાન નિયમિત અંતરાલે થોડું-થોડું ખાઓ. જમ્યાના અડધા કલાક પહેલા કે પછી પાણી પીવો. આ સિવાય રોજ સવારે ઉઠ્યા પછી લીંબુનું શરબત પીવો. મોંમાં આદુ ચૂસવાથી પણ મોર્નિંગ સિકનેસમાં રાહત મળે છે. સાથે ડોકટરો મોર્નિંગ સિકનેસથી છુટકારો મેળવવા માટે સીતાફળ ખાવાની ભલામણ કરે છે.

સંશોધન શું કહે છે –

એક સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સીતાફળ ખાવું સલામત છે. તેના સેવનથી માતા અને બાળક બંનેના સ્વાસ્થ્ય પર અનુકૂળ અસર પડે છે. સીતાફળમાં મિનરલ, કેલ્શિયમ, આયર્ન, પોટેશિયમ, ફોસ્ફરસ, સોડિયમ, જસત વગેરે મળી આવે છે. આ ઉપરાંત, સીતાફળમાંથી વિટામિન-એ, બી અને વિટામિન-સી મળે છે. એશિયન જર્નલ ઓફ રિસર્ચ ઇન કેમિસ્ટ્રી એન્ડ ફાર્માસ્યુટિકલ સાયન્સમાં એક સંશોધન જણાવે છે કે દરરોજ એક સીતાફળ ખાવાથી કસુવાવડનું જોખમ ઘટે છે. સાથે જ સીતાફળમાં મેગ્નેશિયમ અને તાંબાની હાજરી બાળકના મગજ અને નર્વસ સિસ્ટમના વિકાસમાં મદદ કરે છે. તેમાં હાજર વિટામિન એ અને સી બાળકની આંખો, વાળ અને ત્વચાના વિકાસમાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *