જો તમારે મોટાપો ઓછો કરવો છે તો ડાઈટમાં શામેલ કરો સેલેનિયમથી ભરપૂર ફુડ્સ…..

social

વજન ઓછું કરવું ફુડ્સ: હાલના સમયમાં, સ્થૂળતા કોઈની તરફ જાય છે, આવી સ્થિતિમાં, દરેક વજન ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યું છે. જાડાપણું ઘણા રોગોનું કારણ બની શકે છે જે સમયે જીવલેણ સાબિત થઈ શકે છે. કસરતથી માંડીને ડાયેટિંગ સુધી, લોકો વજન ઓછું કરવાના તમામ પ્રયત્નો કરે છે. લોકો સામાન્ય રીતે વિચારે છે કે ભૂખ્યા રહીને ઝડપથી વજન ઓછું કરવું શક્ય છે, પરંતુ આમાં કોઈ સત્ય નથી. ભૂખ્યા રહેવાથી સ્થૂળતા ઓછી થશે નહીં, પરંતુ લોકો ચોક્કસ માંદા પડી જશે. આનું કારણ છે કે શરીરમાં પોષક તત્ત્વોનો અભાવ ઘણી શારીરિક સમસ્યાઓ પેદા કરી શકે છે.

આરોગ્ય નિષ્ણાતો માને છે કે સેલેનિયમ એ પોષક તત્વો છે જે લોકોને મેદસ્વીપણાના જોખમમાં રાખીને ચયાપચયને વેગ આપે છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમે મેદસ્વી થવું ન માંગતા હોય, તો પછી આહારમાં સેલેનિયમયુક્ત ખોરાકનો સમાવેશ કરો.

કયા ખોરાકને મહત્વ આપવું.

સેલેનિયમ ઇંડામાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે, આરોગ્ય નિષ્ણાતો માને છે કે બાફેલી ઇંડામાં લગભગ 20 માઇક્રોગ્રામ સેલેનિયમ હોય છે. આ ઉપરાંત, સૂર્યમુખીના બીજને સેલેનિયમનો ઉત્તમ સ્રોત માનવામાં આવે છે. એક ક્વાર્ટર કપ સૂર્યમુખીના બીજમાં 19 માઇક્રોગ્રામ સેલેનિયમ હોય છે. તે જ સમયે, સેલેનિયમ પણ ટુના માછલી, છીપ, છીપવાળી ખાદ્ય માછલીઓ, ઝીંગા, સ salલ્મોન, કરચલા વગેરે જેવા સમુદ્ર ખોરાકમાં વિપુલ પ્રમાણમાં છે.

આટલું જ નહીં, સેલેનિયમ પણ પનીર, પાલક, દૂધ, દહીં, કેળા, મશરૂમ્સ, ઓટ અને મસૂરમાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે.

સેલેનિયમ કેમ મહત્વનું છે.

સેલેનિયમ શરીર માટે એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ તરીકે કામ કરે છે. આ ઓક્સિડેટીવ નુકસાનથી શરીરને સુરક્ષિત કરે છે. આ ઉપરાંત, શરીરમાં આયોડિનનું સ્વસ્થ સ્તર જાળવવા માટે સેલેનિયમ પણ જરૂરી છે. તે વિટામિન-સીના રિસાયક્લિંગમાં મદદગાર છે, જે કોષોના ઉત્પાદન અને સમારકામમાં મદદ કરે છે.

દિવસમાં કેવી રીતે ખાવું.

નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ હેલ્થ અનુસાર, જે લોકો તરુણાવસ્થામાં દાખલ થયા છે તેઓએ દિવસ દરમિયાન 55 માઇક્રોગ્રામનો વપરાશ કરવો જોઈએ. જ્યારે આ કરતા નાના બાળકોએ 30 થી 40 ગ્રામ સેલેનિયમ ખાવું જ જોઇએ, અને નાના બાળકો માટે, સેલેનિયમના 20 માઇક્રોગ્રામ જરૂરી છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published.